สั่งจิ๋มปลอม เซ็กทอย ของ18+ เข้ามาเองและโดนยึด ทำอย่างไร

สั่งของเองจากต่างประเทศ

อย่าสั่งเซ็กทอยเข้ามาเอง หากยังไม่ได้อ่านบทความนี้

อย่างที่รู้ๆกันว่า เซ็กทอยบ้านเรานั้นยังผิดกฎหมายอยู่ ไม่สามารถนำเข้าได้ตามปกติ แต่ก็ยังมีให้เห็นกันพรึ่บในเว็บไซต์ แสดงว่ามันก็สามารถนำเข้ามาได้สิ และเราจะลองสั่งมาเองได้มั้ยน้า เพราะว่า ในแต่ละเว็บ ขายแพงจุงเบย โดยเฉพาะของญี่ปุ่นเนี่ย สินค้าเซ็กทอยญี่ปุ่น แพ้งงงแพง ตอนมาขายในไทยเนี่ย ถ้าเป็นสินค้าจีนก็ว่าไปอย่าง

วันนี้เฮียจืดจะมาไขข้อข้องใจว่า สินค้าโดนศุลกากรยึด เซ็กทอยโดนยึด หรือติดสถานะดำเนินพิธีการศุลกากรหลายวันแล้วโดนยึดรึยัง ทำอย่างไรมีวิธีแก้ไข ได้รึเปล่า มีคนทำเคลียร์สินค้าให้มั้ย หรือ เอาเข้ามาแล้ว ศุลกากรจะจับได้มั้ยเอ่ย สินค้าจะโดนยึดรึเปล่า เฮียจืดลองให้ด้วยตัวเองเลยจ้า

ขั้นตอนสั่งของล่ะ ทำอย่างไร

เริ่มแรกเลย เฮียเข้าไปในเว็บดังๆก่อน ในกรณีตัวอย่างนี่ก็ Otona ครับ มีหลายท่านบอกอยากลองเอาเข้ามาดู ว่า ทำไมอีเว็บเฮียจืดมันขายแพงจังฟระ ของในนี้ รวมค่าส่งถูกกว่าเฮียเกือบครึ่งนึงแน่ะ

[ อันนี้ขอพื้นที่ชี้แจงแถลงไขก่อนเลยเพคะ ขอยกตัวอย่าง ช็อกโกแลต ROYCE แสนอร่อย จากญี่ปุ่น ราคา 630 เยน อันนี้เป็นสินค้าถูกกฎหมายครับ คำนวณอัตราและเปลี่ยนแล้ว จะอยู่ที่ประมาณ 180 บาท พารากอนของไทยแลนด์วางจำหน่ายในตู้แช่ อยู่ที่กล่องละ 550 จ้า]

[ส่วนของเฮีย เนี่ย นำเข้าตามปกติไม่ได้ครับ ต้องใช้ช่องทางที่พิเศษหน่อย อัตราแลกเปลี่ยนก็เรทต่างจากปกติ จึงทำราคาเท่ากับที่ญี่ปุ่นไม่ได้ครับผม ต้องขออภัยด้วยเน้อ]

              เฮียลอง เลือกสินค้ามาตัวนึงราคาประมาณ 150USD รวมค่าส่งแล้วก็ประมาณ 200USD นิดๆ พร้อมกับใจที่ยอมทิ้งเงินก้อนนี้แล้วว่า สินค้าอาจจะโดนยึดได้ 80% เพราะเมื่อ 10ปีที่แล้ว ตอนเปิดร้านใหม่ๆ เฮียเคยลองเอาเข้าเองแบบไม่ผ่านใคร ทั้งแบบล็อตกลาง ล็อตเล็ก ไม่ต้องไปถึงกับลองล็อตใหญ่ ตอนนั้น โดนยึดเรียบ มาตอนนี้เอามาลองรีวิวให้ลูกค้าดูถึงวิธีการนำเข้าแบบไม่ถูกยึด กันดีกว่า ว่ามันยังเหมือนเดิมมั้ย

สั่งของเองมาให้ดูจ้า

              เริ่มสั่งสินค้า ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน เร็วๆนี้ นี่เองครับ ตามรูปเลย ตื่นเต้นมาก ตอนที่เริ่มส่งออกมา เพราะจากเว็บไซต์ แจ้งว่าใช้เวลา 10-12วัน เร้ว เร็ว ชอบมากกับระยะเวลา เพราะหากนำเข้าแบบพิเศษของเฮียเนี่ย ต้องดูฤกษ์งามยามดี ใช้เวลา 45วัน+ OMG รอสินค้ากันจนไข่ย้อย กว่าจะได้จิ๋มปลอมมาเชยชมซักตัว

              และก็รอสินค้า ของมาถึงไทยวันที่7 เมษายน อุ้ยยยย ประเสริฐมาก และทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่รอช้า ไม่ปล่อยทิ้งของไว้ให้ค้างโกดัง นำเข้าสู่พิธีการศุลกากรทันที ในวันเดียวกันนั่นเอง

              รอสินค้ามาได้ 2วัน.. 5วัน.. จน ณ วันนี้ก็ 13 วันแล้วครับ จากประสบการณ์เฮีย คือ โดนยึดแน่นวล เพราะเมื่อ10ปีที่แล้วก็แบบนี้และ เฮียเคยโทรไปถาม ปณ หลักสี่ด้วย (ปกติเวลาสินค้าเข้ามาจาก ต่างประเทศ จะไปกองรวมที่ ปณ หลักสี่ครับ) เฮียโทรไปแจ้งรหัสให้ จนท ทราบ เค้าขอเช็คสถานะ และ กลับมาบอกว่า สินค้าเป็นสินค้าต้องห้าม พวกเซ็กทอยค่ะ ไม่สามารถนำเข้าได้ ถ้าจะทำเรื่องร้องเรียน สามารถแจ้งได้ค่ะ ขอทราบชื่อผู้ติดต่อด้วยนะคะ เฮียเลยวางสาย จบการสนทนาทันที 555

สถานะดำเนินพิธีการศุลกากร

              สุดท้ายแล้ว การ นำเข้าด้วย ตนเอง ก็จบการรีวิว ด้วยประการ ฉะนี้แล

การนำเข้าเองแบบไม่ให้โดนยึดก็ไม่สามารถทำได้อ่ะดิ

เฮียบอกเลยว่า โดนยึดได้ 99% เลยครับ ที่ไม่100% เพราะว่า การทำงานยังไงก็ใช้แรงงานคนครับ อาจจะมีช่องโหว่หรือเล็ดลอดสายตาไปได้บ้าง ซึ่งคนนั้นอาจจะโชคดี เลยไม่โดนยึด ขึ้นอยู่กับว่า ท่านอยากจะลองเสี่ยงเป็น1% นั้นหรือไม่ครับ แต่มันอาจจะเข้าสุภาษิตที่ว่า เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายน่ะสิครับ

มีคำแนะนำเรื่องการโดนยึดเซ็กทอยบ้างไหม

ถ้าให้เฮียแนะนำนะครับ ซื้อร้านในไทยดีกว่าครับ อาจจะไม่ต้องเป็นร้านเฮียก็ได้ แต่เลือกร้านที่น่าเชื่อถือหน่อยนะครับ อย่าหนีเสือ(ศุลฯ) ปะจระเข้(ร้านโกง) เพราะ แต่ละร้านที่เอามาขายเนี่ยครับ ไม่ได้กำไรเยอะอะไรขนาดนั้นหรอกครับ รายจ่ายมันเยอะ นี่ยังไม่รวมเบี้ยใบ้รายทางอีกนะครับเนี่ย

สรุปแล้วการที่เซ็กทอยโดนยึด จิ๋มปลอมโดนยึด อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่แล้ว ไม่สามารถช่วยเคลียร์ออกมาให้ได้เลยครับผม

บทความนี้ก็ขอลาไปก่อนเด้อออ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *